Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Giá quặng sắt tại thị trường Trung quốc hôm nay

Blog sat thep Manh phat

Tìm hiểu về giá quặng sắt tại thị trường Trung quốc hôm nay Tình hình xuất nhập khẩu ảnh hưởng nhiều tới giá cả quặng sắt tại Trung qu...

Bài liên quan

Tìm hiểu về giá quặng sắt tại thị trường Trung quốc hôm nay

Tình hình xuất nhập khẩu ảnh hưởng nhiều tới giá cả quặng sắt tại Trung quốc, theo các thông tin từ cơ quan chức năng khối lượng nhập khẩu quặng sắt vào Trung Quốc tháng 7 tăng lên 54,55 triệu tấn, so với 51,09 triệu tấn của tháng 6. Cho đến tháng 7, sản lượng thép Trung quốc giảm 1% xuống còn 59,3 triệu tấn từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất ở một số khu vực, theo Tổng cục Thống kê. Cũng theo các số liệu cho thấy Trung quốc đã tăng sản lượng vào tháng 9 hoặc tháng 10, giá sắt thép lúc này có phần tăng cao do hiện tượng thiếu điện sản xuất làm đội chi phí lên cao.Cho tới thời điểm này thì giao ngay quặng sắt loại 62% tại cảng Thiên Tân đã tăng liên tiếp trong 5 tuần, tăng 0,06% trong tuần kết thúc vào ngày 8/8, lên 178,10 triệu tấn. Tuy nhiên mức giá đó vẫn thấp hơn 7,2% so với 191,90 USD/tấn hồi tháng 2.Một trong các loại thép được thị trường người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất đó là thép thanh vằn. 
Ảnh minh họa: Thép thanh vằn
Có lúc giá thép thanh vằn tăng lên rất cao tầm 3.348 nhân dân tệ (tương đương $ 486) một tấn, mức cao nhất trước đó là từ hồi tháng Tư năm 2014. Đó là giá cả quặng sắt tại Thiên tân. Tuy nhiên, sau đó nó đã giảm 2,8% so với mức giá tham chiếu của thứ Hai và dừng tại giá 3.188 nhân dân tệ.

Ảnh: Sơ đồ giá thép Thanh vằn tại Trung quốc

Quặng sắt kỳ hạn giảm có thể kéo giá quặng sắt giao ngay có xuống dưới 80 đô la/tấn, mức giá mà đã chạm đến lần đầu tiên kể hôm thứ Hai tính từ tháng 10/2014.Trong khi đó, giá quặng săt giao tại cảng Thanh Đảo của Trung Quốc tăng 1,5% lên 80,83 đô la/tấn.Trên là một số thông tin giá cả quặng sắt tại Trung quốc trong thời gian qua chỉ tính trong năm 2016.
Tham khảo

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Về trang chủ >>

Tắt Quảng Cáo [X]