Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Việt Nam mảnh đất lành chim đậu cho những nhà đầu tư bất động sản Châu á

Blog sat thep Manh phat

Việt Nam ngày càng trở thành mảnh đất lành cho những nhà đầu tư  bất động sản ngoại quốc, tại địa bàn Hà Nội Và TP. HCM là hai địa bàn đượ...

Bài liên quan

Việt Nam ngày càng trở thành mảnh đất lành cho những nhà đầu tư  bất động sản ngoại quốc, tại địa bàn Hà Nội Và TP. HCM là hai địa bàn được nhiều nhà đầu tư Nhật, Singapore, Hàn Quốc quan tâm trong suốt 9 tháng qua.


Vào tháng 7 thị trường bất động sản Hồ Chí Minh ghi nhận sự hợp tác giữa công ty xây dựng Maeda Nhật Bản và công ty Thiên Đức đầu tư dự án bất động sản mang tên  Waterina tại quận 2. Waterina được coi là dự án căn hộ cao cấp của tập đoàn này tại Việt Nam, được biết dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến 30 triệu USD, với tỉ lệ góp vốn là 50% vốn Nhật Bản và phần còn lại là của Việt Nam.
Ảnh minh họa: Dự án khu chung cư quận 2, Tp HCM

Maeda là đơn vị xây dựng đến Việt Nam từ 1997 khi xây dựng đập thủy điện Đa Mi và sau đó có tham gia xây dựng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Dự án Waterina được xây dựng trên quy mô khoảng 2000 m2, với 89 căn hộ. Đối tượng mà dự án này hướng tới là những người có thu nhập cao. Hiện nay tập đoàn này cũng đang thi công đoạn đường ngầm  tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên.
Đa phần các tập đoaàn nước ngoài xâm nhập thị trường Việt Nam thông qua hình thức liên doanh hoặc mua cổ phần trong nước.  Mới đây nhất là công ty CP đầu tư Nam Long đã công bố cổ đông mới của công ty mình là tập đoàn Keppel Land thuộc Singapore với khoản đầu tư khoảng 7,1 triệu cổ phần tương ứng với khoảng 140 tỉ đồng. Cũng tương tư như vậy tập đoàn Mitsubishi hợp tác với Bitexco để thành lập một dự án nhà ở với vốn đầu tư ban đầu  lên đến 290 triệu USD.
Ảnh minh họa: Dự án  khu dân cư Đức hòa, Long an

Công ty Chứng khoán Mirae Asset  của Hàn Quốc cũng  vừa phối hợp cùng với Tập đoàn AON BNG chi 350 triệu USD thâu tóm tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower. Việc các nhà đầu tư lớn nhảy vào thị trường  Việt Nam do hai nguyên nhân chính, đó là do tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam đang trên đà phát triển nhanh, thu nhập cũng mức sống của người dân càng ngày càng nâng cao. Đa phần những tập đoàn nước người muốn đầu tư vào thị trường Việt họ đã bỏ ra một khoảng thời gian dài để nghiên cứu và phân tích thị trường. Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản Việt Nam  là thị trường tiềm năng nhất là những dự án được đặt ở những vị trí chủ chốt ven sông.

Thu Phương

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Về trang chủ >>

Tắt Quảng Cáo [X]