Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Xây dựng là một quy trình quan trọng, không thể thiếu

Blog sat thep Manh phat

Xây dựng là một quy trình quan trọng, không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay Khi chúng ta chuẩn bị đầy đủ tất cả thiết bị, dụng v...

Bài liên quan

Xây dựng là một quy trình quan trọng, không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay

Khi chúng ta chuẩn bị đầy đủ tất cả thiết bị, dụng vụ, vật liệu cần thiết để bắt đầu xây một ngôi nhà đó gọi là giai đầu của xây dựng. Xây dựng là một quá trình thiết kế và thi công nên các cơ sở hạ tầng, công trình, nhà ở.
Xây dựng tạo nên một môi trường sống mới, tạo nên cơ sở hạ tầng mới, nhà ở mới, nhằm phục vụ đời sống con người, tạo nhiều điều kiện cho nhiều nghành kinh tế phát triển. 

Có thể nói hoạt động xây dựng bao gồm những công việc sau:

+ Kiểm tra, khảo sát thiết kế.
+ Xây dựng mới, xây dựng lại công trình.
+ Cải tạo, mở rộng, nâng cấp, hiện đại hóa công trình.
+ Sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng .
+ Lắp ráp các thiết bị cần thiết khi xây dựng.
Sản phẩm của xây dựng là của những công trình xây dựng và những bộ phận cấu thành nên chúng, việc lắp ráp do lao động trong lĩnh vực xây dựng sáng tạo ra.
Ảnh minh họa: Xây dựng nhà tiền chế

Sản phẩm xây dựng cũng có nhiều đặc điểm sau đây:

+ Tồn tại lâu dài, có thể tích lớn, bền bỉ với thời gian và không gian.
Vì vậy, việc xây dựng là một khâu không thể thiếu và rất quan trọng khi tạo được một hình thể của ngôi nhà. Thế nên, chỉ cần một sai xót nhỏ sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Ví dụ, khi xây dựng một căn nhà lớn, kết cấu nhà phức tạp, nếu không kiểm tra, thăm dò, kỹ lưỡng, cẩn thận nên không biết chỗ đó có sụt lún hay không. 
Ảnh minh họa: Xây dựng khu chung cư
Vì vậy, khi thi công sẽ gây nên sụt lún căn nhà nên sẽ dẫn đến phá hủy căn nhà và phải tiến hành làm lại. nên gây ra chậm tiến độ, điều nay gây ra những hậu quả lớn : hao phí tiền của, sức lao động, rất là lãng phí về mặt thời gian vì cần phải khảo sát, kiểm tra lại vị trí cần xây lại.
Hoạt động xây dựng rất là quan trọng khi xây một căn nhà, nhà ở. Xây dựng là sản phẩm có giá trị về mặt kinh tế mà còn mang tính văn hóa. Như là thánh địa mỹ sơn,… các công trình xây dựng này đã được thiết kế và xây dựng rất công phu. Vì vậy, xây dựng giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế cũng như đời sống con người.

Minh Xuyên

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Về trang chủ >>

Tắt Quảng Cáo [X]